วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

บุหรี่ไฟฟ้า


บุหรี่ไฟฟ้า หรือ บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์
(Electronic cigarettes หรือ E-cigarettes) 

เป็นเทคโนโลยี่ที่จะสร้างความรู้สึกเช่นเดียวกับการสูบบุหรี่ คงไว้ซึ่งสุนทรีย์ในการสูบและแทนที่บุหรี่จริงได้ เป็นบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบเป็นสารผสม สิ่งที่ผู้สูบเจ้าบูหรี่ไฟฟ้าจะได้รับมีอย่างเดียวก็คือ สารนิโคติน และสารเคมีโพรไพลีนไกลคอล (PG) ที่เป็นละอองมีลักษณะคล้ายควันบุหรี่ โดยจะบรรจุในรูปแท่ง (cartridge) ควบคุมโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ขนาดจิ๋ว และเทคโนโลยีอะตอม โดยใช้แบตเตอรี่สำหรับอัดไฟไว้ในเครื่องเพื่อใช้งานเมื่อเจ้าของต้องการสูบ ไม่มีกลิ่น ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องลมหายใจ ฟันไม่เหลือง และตัดปัญหาเรื่องควันบุหรี่มือสองได้ นอกจากนี้ บุหรี่ดังกล่าวไม่มีส่วนผสมของสารทาร์ สารพิษ หรือ สารก่อมะเร็งและไม่มีเปลวไฟ ไม่มีสารพิษใดๆ ที่ทำให้เกิดโรคร้ายทั้งหมด ตั้งแต่มะเร็งปอด มะเร็งคอ มะเร็งในช่องปาก หลอดลม ถุงลมโป่งพอง โรคหัวใจ และอีกมากมาย
บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์เริ่มประดิษฐ์คิดค้นในประเทศจีน โดยบริษัท Ruyan ผลิตภายใต้ การดูแลของ China Health Care Society and Beijing Health Care Department และได้แพร่หลายไปทั่วโลกในระยะ 4-5 ปีที่ผ่านมา
หากคุณต้องการเลิกบุหรี่ในทันทีไม่มีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ คุณสามารถลดปริมาณนิโคตินลงได้ทีละน้อยจนไม่มีนิโคตินเลย หรือหากคุณต้องการสุขภาพที่ดีของคุณและคนรอบข้างบุหรี่ไฟฟ้าสามารถทดแทนการสูบบุหรี่จริงได้
________________________________________________________________________________________________________________________________________________
โครงสร้างและหลักการทำงาน E-Cigarette
                      
บุหรี่ไฟฟ้าทำงานด้วยแบตเตอร์รี่ลิเธียมและไมโครชิพซึ่งเป็นหัวใจของระบบ ทำให้มีไฟสีแดงสว่างวาบที่ปลายมวน ประกอบเข้ากับแท่งนิโคติน ภายในบรรจุนิโคตินและสารโพรไพลีนไกลคอล (PG) ใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร ในแบบรูปของเหลว มีให้เลือกตั้งแต่ไม่มีนิโคติน หรือ โลว์ – มีเดียม ไฮ  ตามความต้องการของผู้ใช้  ขณะที่อุปกรณ์ขนาดจิ๋ว (ไมโครชิพที่ทำหน้าที่เปลี่ยนของเหลวให้กลายเป็นละอองหมอก ที่อุณหภูมิประมาณ 70 องศาเซลเซียส  และจะทำให้นิโคตินเหลวร้อนขึ้นเมื่อผู้ใช้สูบ (เปิด/ปิด อัตโนมัติเมื่อมีอากาศไหลผ่าน)  และกลายเป็นไอภายในสองวินาที ให้ได้รับสารนิโคตินในเกือบจะทันที แต่ไม่มีน้ำมันดินและสารก่อมะเร็งใดๆ  ทำให้ปราศจาก ทาร์ คาร์บอนมอนออกไซด์ บิวเทน แอมโมเนีย ไซยาไนด์ ไนโตรเจนไดออกไซด์ สารหนู ฟีนอล กัมมันตภาพรังสีและสารอื่นๆ ประมาณ 4,000 ชนิด  ควันที่ออกมาไม่เป็นอันตรายต่อผู้สูบและคนรอบข้าง เพราะ ไม่ใช่ควันจากการเผาไหม้ แต่เป็นเพียงละอองหมอกที่เกิดจากสารโพรไพลีนไกลคอล เพื่อคงไว้ซึ่งสุนทรีย์ในการสูบ หลังจากชาร์จไฟเต็มแล้ว แบตเตอรี่แต่ละมวนจะใช้ได้หนึ่งวันเต็มแม้สำหรับผู้สูบบุหรี่หนัก  การใช้งานนั้นเพียงแต่ประกอบแบตเตอรี่ และ หลอดนิโคตินเหลว (Cartridge) เข้ากับตัวเครื่อง คุณก็สามารถสนุกกับการสูบได้แล้ว หากไฟสีแดงอ่อนหรือไม่ติดแสดงว่าคุณต้องชาร์จแบตเตอรี่ หากเมื่อสูบแล้วไม่มีควันคุณต้องเปลี่ยนหรือเติมหลอดบรรจุนิโคตินเหลว

ข้อมูลเพิ่มเติม รายงานผลการศึกษาเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า Ruyan e-Cigarette ของ Health New Zealand คลิ๊กที่นี่
ข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า  ซาไปรส์ : บุหรี่ไฟฟ้า..แก้ปัญหาได้หรือไม่? ตอน 1 / ตอน 2  (ขอขอบคุณ คุณ Tang)
เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดสินค้า วิธีการใช้งาน หรือสั่งซื้อ กรุณาติดต่อ :
           
กรุงเทพฯ เขตดุสิต : คุณณัฐพงษ์  โทร. 08-1466-0334
        
กรุงเทพฯ เขตบางนา : คุณตู่       โทร. 08-0269-8521   
        กรุงเทพฯ เขตบางแค : คุณต้อย   โทร. 08-6373-0877  

          
นนทบุรี บางบัวทอง : คุณต๋อง    โทร. 08-8653-2506      
                        เชียงใหม่ : คุณต้น, คุณอ้อย   โทร. 08-5724-0473, 08-1952-8071
               หรือติดโดยตรง : คุณป๊อบ    โทร. 08-6837-4949
บุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่ไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น